เลนส์สายตายาว คือ อะไร

สายตายาว คืออะไร ฟรี ตรวจสายตาละเอีดย โดย ผู้เชี่ยชาญ ร้านแว่นตา Siamglasses

เลนส์สายตายาว คืออะไร

      โดยปกติแล้วผู้มีปัญหาเรื่องของสายตายาวมักจะเป็นผู้สูงอายุ แต่ในปัจจุบันนี้ผู้ที่มีปัญหาเรื่องของสายตายาวนั้นไม่ได้มีเฉพาะผู้สูงอายุอย่างเดียวแล้ว
แม้กระทั่งวัยเด็ก หรือว่า วัยรุ่นก็มีโอกาสที่จะเกิดปัญหาเรื่องของสายตายาวได้เช่นกัน

      ปัญหาเรื่องการมองเห็นของคน สายตายาว ก็คือ จะสามารถมองเห็นได้ชัดในระยะไกล แต่สำหรับระยะใกล้ จะไม่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนเลย
ดังนั้นจึงต้องมองหรืออ่านหนังสือในระยะไกลๆมากกว่า การใช้แว่นเลนส์สายตายาวเป็นตัวช่วยจึงเป็นทางออกสำหรับผู้มีปัญหานี้
จริงๆแล้วการเกิดปัญหาสายตายาวนั้นมีอยู่ 2 แบบด้วยกัน ทั้งแบบที่มีปัญหาตั้งแต่เกิด เกี่ยวข้องกับการหักเหของแสง และ สายตายาวในผู้สูงวัย
ที่จะเกิดจากสภาพของสายตาที่เสื่อมลง กล้ามเนื้อตาที่เคยแข็งแรงก็เสื่อมลงได้อย่างง่ายดาย

       การตัดแว่นตาสำหรับคนสายตายาว ก็คือ จะต้องใช้เลนส์สายตายาวเป็นตัวช่วย ซึ่งเลนส์สายตายาวก็คือเลนส์ที่จะช่วยให้คุณมองเห็นได้ทั้งในระยะไกลและระยะใกล้
ไม่ใช่แค่การมองเห็นไกลๆได้ชัดเท่านั้น เลนส์สายตายาวถูกใช้ในการตัดแว่นเพื่อปรับระดับสายตา ปรับระดับในการมองเห็นได้ดีมากกว่าเดิม

     ซึ่งก่อนที่จะทำการตัดแว่นเพื่อใช้งานสำหรับคนสายตายาวนั้น จะต้องทำการวัดระดับสายตาก่อน เพื่อที่จะได้วัดว่าควรออกแบบเลนส์สายตายาวออกมาในระดับไหน
มีการหักเหของแสงเท่าไหร่ ที่จะช่วยให้มองเห็นได้ชัดขึ้นมากกว่าเดิม ซึ่งการเกิดปัญหาสายตายาวจะเป็นปัญหาที่เกิดจากการหักเหของแสงที่ผิดจุด

การออกแบบเลนส์สายตายาว จึงต้องออกแบบมาให้มีการหักเหของแสงในจุดที่พอดีที่สุด เพื่อให้สามารถมองเห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น ดังนั้น เลนส์สายตายาว
ก็คือเลนส์ที่จะช่วยทำให้การหักเหของแสงนั้นมีการตกกระทบในจุดที่พอดีกว่าเดิม ใกล้กว่าเดิม ทำให้มองเห็นภาพระยะใกล้ได้ชัดกว่าเดิม
เลนส์สายตายาวจะใช้เลนส์นูนในการทำแว่นตา เพราะว่าลักษณะของเลนส์นูนก็คือ จะเป็นเลนส์มีความนูนตรงกลางขึ้นมา ตรงส่วนนี้จะเป็นจุดรวมแสง
ทำให้โฟกัสภาพได้ดี มีจุดรวมแสง ที่ทำให้สามารถมองเห็นภาพในระยะใกล้ๆได้

    การใช้เลนส์สายตายาว มีประโยชน์มาก เพราะมันจะช่วยทำให้การมองเห็นของคุณไม่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน และสามารถที่จะรักษาสุขภาพดวงตาของคุณ
ไม่ให้เหนื่อยล้าลงไป หรือเสื่อมได้ง่าย การตัดแว่นที่ใช้เลนส์สายตายาวในปัจจุบันนี้มีให้เลือกหลายรูปแบบ ใส่แล้วก็ดูมีบุคลิกภาพที่ดีขึ้นได้
เลือกเลนส์สายตายาวที่เหมาะกับระดับสายตาของคุณ เลือกรูปแบบแว่นตาที่เข้ากับใบหน้าของคุณ เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องกังวลทั้งเรื่องของการมองเห็นและบุคลิกภาพแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *