เลนส์มัลติโค๊ต ( Multicoat ) คืออะไร ช่วยถนอมสายตา จริงหรือไม่

เลนส์มัลติโค๊ต ( Multicoat ) คืออะไร เลนส์สายตาพื้นฐาน ตัดแสงสะท้อนผิวเลนส์ ลดรอยขีดข่วนได้ ตรวจสายตาฟรี ร้านแว่นตา Siamglasses

เลนส์มัลติโค๊ต ( Multicoat ) คืออะไร ช่วยถนอมสายตา จริงหรือไม่

          สายตา เป็นเรื่องปกติสำหรับอายุที่มากขึ้นทุกวันนี้ แต่เดี๋ยวก่อน! จะปล่อยให้เป็นแบบนี้นะหรือ มันไม่ใช่เรื่องที่ดีกับการละเลยในเรื่องสายตา เพราะวันนี้โลกเราหมุนเร็วมาก มีตัวช่วยมากมายที่ทำให้คุณหลุดพ้นจากการเป็นโรคสายตาสั้น ยาว ไม่ปกติ ได้แก่แว่นสายตานั่นเองค่ะ ไม่เพียงเท่านี้ด้วยนวัตกรรมใหม่ ยังช่วยให้คุณพ้นจากการเป็นโรคต้อสายตาได้อีกด้วย

            เลนส์มัลติโค๊ต คือ อะไร?  เป็นคำถามที่จำนวนคนไม่น้อยกำลังต้องการคำตอบ บอกได้เลยว่าที่จริงแล้ว เลนส์มัลติโค๊ตคือ เลนส์จะถูกเคลือบด้วยคุณสมบัติต่างที่ผิวเลนส์หลายชั้นมาก โดยที่คุณสมบัติเหล่านี้ จะทำหน้าที่ในเรื่องลดการสะท้อนที่เกิดขึ้นที่ผิวเลนส์ และ ทำให้ภาพชัด และ ใสขึ้นกว่าเลนส์ทั่วไป

           สารที่เคลือบเลนส์มัลติโค๊ตคืออะไร?

            ได้แก่สาร สารมัลติเลเบอร์ ช่วยให้ภาพคมชัดขึ้นและตัดแสงสะท้อนจากผิวเลนส์ สำหรับข้อดีของเลนส์ชนิดนี้ คือภาพที่มองผ่านเลนส์จะชัดเจน สดใส กว่าเลนส์พลาสติกธรรมดา ภาพที่ได้จะใสกว่า สบายตากว่า

          คุณสมบัติพื้นฐานของเลนส์ มัลติโค๊ต

– ทนต่อรอยขีดขวนได้เป็นอย่างดี

– ลดการสะท้อนที่ผิวเลนส์ ทำให้ผู้สวมใส่มองเห็นภาพ ใส คมชัด

– แสงผ่านได้ถึง 99 % ทำให้ภาพชัดเจน

            ข้อดีของเลนส์มัลติโค๊ต

1.เป็นเลนส์มัลติโค๊ต ที่ช่วยลดการสะท้อนของแสง ตัดแสงสะท้อนได้ 99% มองได้ใส เป็นธรรมชาติมากขึ้น ถ่ายรูป ไม่ค่อยมีเงาสะท้อน

2.สามารถช่วยให้มองเห็นภาพคมชัดกว่า แสงฟุ้ง แสงกระเจิงน้อยกว่าเลนส์ที่ไม่ได้เคลือบมัลติโค๊ตเป็นเท่าตัว 

3.ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น เนื่องจากตัวเลนส์เคลือบผิวแข็ง ลดรอยขีดข่วน มีสภาพที่คงทน แข็งแรงโดยสารที่ใช้ในการเคลือบผิวจะลื่น ทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นคราบมัน นิ้วมือ ก็สามารถเช็ดออกได้อย่างง่ายดาย

4.ใช้งานได้ตลอดเวลา ไม่ว่าาจะเป็นช่วงกลางวัน หรือกลางคืน ลดแสงฟุ้ง แสงแฟร์ได้ดีกว่าเลนส์ธรรมดา ใส่ง่าย สบายตากว่า 


            สรุปอย่างง่ายๆ และเข้าได้ง่าย สำหรับเลนส์มัลติโค๊ต คือเลนส์ที่เคลือบสารมัลติเลเยอร์เอาไว้บางๆในส่วนนี้จะช่วยให้ภาพคมชัดขึ้นและตัดแสงสะท้อนจากผิวเลนส์  จะช่วยให้การมองเห็นชัดเจนและดีกว่าเลนส์ปกติธรรมดา ที่สำคัญสวมใส่ได้สบายตากว่า