เลนส์สายตาเอียง คืออะไร

สายตาเอียง คืออะไร ฟรี ตรวจสายตา ผู้เชี่ยวชาญ ร้านแว่นตา Siamglasses

เลนส์สายตาเอียง คืออะไร

       อาการสายตาเอียง เกิดจากกระจกตาหรือตรงส่วนของเลนส์ตานั้นมีความโค้งไม่เท่ากัน ซึ่งมันจะมีปัญหากับการมองเห็นเป็นอย่างมาก
การมองเห็นภาพสำหรับคนสายตาเอียงจะมีความผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริงค่อนข้างมากทีเดียว มีหลายคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับสายตาเอียงแล้วมองภาพได้ไม่ชัด
ซึ่งเป็นปัญหาที่มีมาตั้งแต่เกิดก็ได้ หรืออาจจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อมีอายุมากขึ้น มันสามารถเกิดขึ้นได้

      มีเด็กเล็กหลายคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับสายตาเอียงที่เป็นมาตั้งแต่กำเนิด ความโค้งของกระจกตาไม่มีความสม่ำเสมอ หรือเรียกได้ง่ายๆว่าเป็นคนตาเหล่
ซึ่งแก้ไขได้ด้วยการใส่แว่น การออกแบบแว่นด้วยการใช้เลนส์สายตาเอียง

  เลนส์สายตาเอียงที่นำมาใช้คู่กับแว่นตา จะเป็นเลนส์ที่สามารถทำให้คุณมองเห็นภาพได้โดยไม่ผิดเพี้ยน ไม่ต่างไปจากธรรมชาติในการทองเห็นของคนอื่นๆ
ก่อนที่จะทำการผลิตแว่นตาใช้เลนส์สายตาเอียงเพื่อคนสายตาเอียงโดยเฉพาะนั้น จะต้องทำการวัดค่าระดับสายตาก่อนเป็นอันดับแรก
เป็นการประเมินการมองเห็นเบื้องต้นก่อนที่จะทำการใช้เลนส์สายตาเอียงต่อไป หลังจากนั้นจึงทำการตัดแว่นสำหรับผู้ป่วยสายตาเอียง

   เลนส์สายตาเอียง คือเลนส์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อผู้ป่วยสายตาเอียงโดยเฉพาะ ซึ่งจะต้องทำการวัดค่าความโค้งของกระจกตาก่อนด้วยเครื่องเคอราโตมิเตอร์ ซึ่งเป็นเครื่องที่เอาไว้สำหรับใช้กับการรักษาผู้ป่วยสายตาเอียงเพื่อทำแว่นตา
ส่องไฟไปที่กระจกตา เครื่องเคอราโตมิเตอร์นี้จะวัดระดับความโค้งของกระจกตาจากแสงสะท้อนที่เกิดขึ้นขึ้น ที่จะกระทบบริเวณกระจกตา เพื่อให้ได้คำตอบว่าเราควรที่จะผลิตแว่นสำหรับคนสายตาเอียงได้ในค่าเท่าไหร่

เลนส์สายตาเอียงจะช่วยปรับค่าการหักเหของแสงที่ตกกระทบบนกระจกตา ทำให้มองภาพได้ชัดเจน ไม่ผิดเพี้ยนมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ก่อนจะตัดแว่นตา ใช้เลนส์สายตาเอียง จะต้องทำการวัดค่าระดับสายตาก่อนทุกครั้ง
เพื่อตรวจให้แน่ใจว่ามีอาการเอียงมากน้อยแค่ไหน เลนส์สายตาเอียงจะต่างจากเลนส์อื่นๆ ซึ่งคนปกติโดยทั่วไป อาจจะมีปัญหาเรื่องสายตาเอียงร่วมด้วยไม่มากก็น้อย ซึ่งต้องหมั่นสังเกตสุขภาพดวงตาตัวเอง หมั่นตรวจสายตาเป็นประจำปีละ 2 ครั้ง

     การเลือกแว่นตาให้เข้ากับสุขภาพดวงตาของตัวเองนั้นเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องสายตาเอียง เป็นปัญหาใหญ่ซึ่งนอกจากจะทำให้การมองเห็นผิดเพี้ยนไปแล้ว
คนสายตาเอียงยังจะรู้สึกขาดความมั่นใจ และเสียบุคลิกที่ดีตามไปด้วย การสวมแว่นเลนส์สายตาเอียง จะช่วยให้คุณมองเห็นภาพได้ดีกว่าเดิม อีกทั้งช่วยพรางดวงตาได้ดี
ซึ่งไม่มีใครรู้ได้แน่นอนว่าคุณสายตาเอียงอยู่  การใส่แว่นจะช่วยเสริมบุคลิกภาพที่ดีให้กับคุณได้อย่างแน่นอน 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *